Đối với khách hàng hiện đang sử dụng S-Fone, SPT cam kết "S-Fone đã lưu giữ tất cả dữ liệu của khách hàng và đây sẽ là những khách hàng đầu tiên được đảm bảo về quyền lợi khi hãng triển khai xong công nghệ mới".
SPT còn cho biết công ty đang tái cấu trúc chuyển đổi từ mô hình hợp tác kinh doanh (BCC) sang mô hình công ty liên doanh đối với Trung tâm điện thoại di động S-Telecom (S-Fone).
Do đó, S-Telecom phải thanh lý hợp đồng với tất cả cán bộ công nhân viên trong BCC, sau đó sẽ ký hợp đồng lại với công ty liên doanh để phù hợp với quy định của pháp luật. "Chính điều này đã dẫn tới một số hiểu lầm S-Telecom đã ngưng hoạt động.
Tuy nhiên quá trình thanh lý hợp đồng với một số nhân viên, chúng tôi chưa kịp thực hiện việc chi trả các chế độ có liên quan vì đang trong quá trình chuyển đổi mô hình kinh doanh, chúng tôi phải giải quyết rất nhiều việc liên quan khác nhau để hoàn tất quá trình chuyển đổi" - thông báo nêu rõ.